Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Tiêu điểm

 LOGO VÀ SLOGAN DU LỊCH VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2012 - 2015

Ngày 27-12-2011 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã công bố tiêu đề và biểu tượng mới của chương trình xúc tiến du lịch quốc gia. Tiêu đề “Timeless Charm” – “Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch Việt Nam.

Slogan du lịch Việt Nam

 

HƯỚNG VỀ NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2018 - HẠ LONG - QUẢNG NINH


05/12/2013

ĐỜN CA TÀI TỬ NAM BỘ - DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ ĐẠI DIỆN CỦA NHÂN LOẠI


Vào hồi 12:47 giờ địa phương (15:47 giờ Việt Nam) ngày 5-12-2013, tại phiên họp Ủy ban liên chính phủ về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 8 của UNESCO diễn ra tại thành phố Baku - nước Cộng hòa Azerbaijan, Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ của Việt Nam đã chính thức được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 Liên hoan Đờn ca tài tử

Liên hoan Đờn ca tài tử tại Cần Thơ – Ảnh: nguồn dacohoailang.com

Đờn ca tài tử Nam bộ là loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng đất Nam bộ, được hình thành và phát triển từ cuối thế kỷ XIX, bắt nguồn từ nhạc lễ, Nhã nhạc cung đình Huế và văn học dân gian…. Đây là loại hình diễn tấu có ban nhạc gồm cả đờn và ca, trong đó sử dụng các loại đàn kìm, đàn cò, đàn tranh và đàn bầu (gọi là tứ tuyệt), về sau mới có sự cách tân thay thế độc huyền cầm bằng cây guitar phím lõm. Loại hình nghệ thuật này phổ biến nơi thanh niên nam nữ nông thôn - những người tham gia đờn ca tài tử đa phần là bạn bè, chòm xóm…, tập trung chủ yếu để cùng chia sẻ thú vui tao nhã, do vậy cũng ít khi câu nệ về trang phục.

 Đờn ca tài tử Nam bộ

Đờn ca tài tử Nam bộ – Ảnh: nguồn thethaovanhoa.vn

Di sản Đờn ca tài tử Nam bộ đã được Viện Âm nhạc Việt Nam kiểm kê từ năm 2010 với sự tham gia đóng góp của cộng đồng. Đến năm 2012 đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Việc Đờn ca tài tử Nam bộ được UNESCO công nhận Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại cho thấy sự đánh giá cao của thế giới về loại hình nghệ thuật dân gian ở miền Nam Việt Nam trong dòng chảy hội nhập vào văn hóa thế giới.

 Đờn ca tài tử phục vụ khách du lịch

Đờn ca tài tử phục vụ khách du lịch – Ảnh: nguồn m.muachung.vn

Xin chúc mừng cộng đồng cư dân Nam bộ trong niềm vui chung hôm nay. Hy vọng cùng với sự vinh danh này, Việt Nam sẽ có nhiều nỗ lực hơn trong việc bảo vệ và phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể - những giá trị đại diện của nhân loại.

ASEANtraveller.net     

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành