Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Tiêu điểm

 LOGO VÀ SLOGAN DU LỊCH VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2012 - 2015

Ngày 27-12-2011 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã công bố tiêu đề và biểu tượng mới của chương trình xúc tiến du lịch quốc gia. Tiêu đề “Timeless Charm” – “Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch Việt Nam.

Slogan du lịch Việt Nam

 

HƯỚNG VỀ NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2018 - HẠ LONG - QUẢNG NINH


02/11/2014

VƯỜN QUỐC GIA CÔN ĐẢO - KHU RAMSAR BIỂN ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM


Ngày 01-11-2014, tại Trung tâm văn hóa - thông tin - thể thao huyện Côn Đảo, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận Vườn quốc gia Côn Đảo là vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế. Trước đó, ngày 18-6-2013, Ban Thư ký Công ước Ramsar thế giới đã công nhận Vườn Quốc gia Côn Đảo là một trong 2.203 Khu đất ngập nước quan trọng quốc tế (Wetlands of International Importance), nơi hội tụ cả rạn san hô, thảm cỏ biển và rừng ngập mặn rất đặc sắc và hiếm có trên thế giới.

Vườn quốc gia Côn Đảo  

Vườn quốc gia Côn Đảo – Ảnh: nguồn dulichtot.com

Ramsar là công ước quốc tế về bảo tồn và sử dụng cách hợp lý và thích đáng các vùng đất ngập nước, được thông qua ngày 02-02-1971 tại thành phố Ramsar (Iran) với mục địch ngăn chặn quá trình xâm lấn ngày càng gia tăng vào các vùng đất ngập nước cũng như sự mất đi của chúng ở thời điểm hiện tại và trong tương lai, công nhận các chức năng sinh thái học nền tảng của các vùng đất ngập nước và các giá trị giải trí, khoa học, văn hóa và kinh tế của vùng đất ngập nước. Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á tham gia công ước Ramsar từ năm 1989.

Rùa lên bãi đẻ trứng   

Rùa lên bãi đẻ trứng  tại Côn Đảo – Ảnh: nguồn khoahoc.com.vn

Vườn quốc gia Côn Đảo có diện tích 19.999,7 ha, trong đó có 5.999,7 ha trên cạn và 14.000 ha vùng nước, ngoài ra còn có 20.500 ha vùng đệm. Hiện tại Côn Đảo có trên 1.000 loài thực vật có mạch, 44 loài thực vật lần đầu tiên được mô tả trên các đảo. Hệ động vật rừng Côn Đảo ghi nhận được 168 loài, trong đó 29 loài thú, 85 loài chim, 46 loài bò sát, 8 loài lưỡng cư. Hệ sinh thái biển của Côn Đảo cũng đa dạng và phong phú với 1.321 loài sinh vật biển đã được thống kê, trong đó có đến 33 loài thực vật ngập mặn, 127 loài rong biển, 7 loài cỏ biển, 157 loài phù du thực vật, 115 loài phù du động vật, 285 loài san hô, 202 loài cá, 5 loài thú và bò sát biển, 37 loài có tên trong sách đỏ Việt Nam… Côn Đảo là vùng có nhiều rùa biển nhất Việt Nam với hai loài thường gặp là đồi mồi và tráng bông (vích hay còn gọi rùa biển), có 17 bãi cát được ghi nhận là bãi đẻ của rùa. Côn Đảo cũng là nơi duy nhất ở Việt Nam còn tồn tại một quần thể bò biển (Dugon dugong) có cuộc sống không tách rời các thảm cỏ biển.

Bò biển tại Côn Đảo 

Bò biển (Dugon dugong) – Ảnh: nguồn dulich-condao.net

Vườn quốc gia Côn Đảo đáp ứng 5 tiêu chí theo Công ước Ramsar, cụ thể là nơi phân bố của các loài cực kỳ nguy cấp và các quần xã sinh thái đang bị đe dọa; đóng vai trò hỗ trợ cho các loài động, thực vật có ý nghĩa trong việc duy trì đa dạng sinh học quan trọng tại Việt Nam và của khu vực; hỗ trợ cho các loài động, thực vật đang trong giai đoạn quyết định vòng đời, nơi trú ẩn cho các loài này khi chúng gặp điều kiện nguy hiểm; nơi cung cấp nguồn thức ăn quan trọng cho các loài động vật thủy sinh; nơi sinh sản, nuôi dưỡng và đường di cư mà nhờ đó các loài động vật này có thể sinh sôi, nảy nở tại khu vực biển phía Đông Nam Việt Nam và khu vực.

ASEAN Traveller    

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành