Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Tiêu điểm

 LOGO VÀ SLOGAN DU LỊCH VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2012 - 2015

Ngày 27-12-2011 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã công bố tiêu đề và biểu tượng mới của chương trình xúc tiến du lịch quốc gia. Tiêu đề “Timeless Charm” – “Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch Việt Nam.

Slogan du lịch Việt Nam

 

HƯỚNG VỀ NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2018 - HẠ LONG - QUẢNG NINH


08/12/2017

NGHỆ THUẬT BÀI CHÒI TRUNG BỘ & HÁT XOAN PHÚ THỌ ĐƯỢC CÔNG NHẬN DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ ĐẠI DIỆN CỦA NHÂN LOẠI


Sáng 8-12-2017 vào lúc 10:51 giờ Hàn Quốc (8:51 giờ Việt Nam), tại kỳ họp lần thứ 12 Ủy ban Liên Chính phủ Công ước UNESCO nhóm họp tại đảo Jeju (Hàn Quốc), UNESCO đã chính thức ghi danh “Hát Xoan Phú Thọ” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Trước đó, vào lúc 17:10 giờ Hàn Quốc (15:10 giờ Việt Nam) ngày 7-12-2017, “Nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ" (Việt Nam) cũng đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Sân khấu Bài Chòi ở Hội An   

Sân khấu Bài Chòi ở Hội An phục vụ khách du lịch – Ảnh nguồn sankhau.com.vn

Nghệ thuật Bài Chòi là một hình thức sinh hoạt văn hóa dân gian truyền thống của người dân các tỉnh Trung bộ Việt Nam (từ Quảng Bình đến Khánh Hòa), gồm các loại hình âm nhạc, thơ, diễn xuất sân khấu, hội họa, văn học…, diễn ra trong không gian làng xã, đáp ứng nhu cầu giải trí và thưởng thức nghệ thuật của cộng đồng. Là một hoạt động văn hóa, trò chơi Bài Chòi được phổ biến chủ yếu từ gia đình, làng xóm, câu lạc bộ…, thể hiện tính bình đẳng, sự trọng thị giữa các cá nhân và cộng đồng…   

 Hồi sinh di sản Hát Xoan

Hồi sinh di sản Hát Xoan – Ảnh: Thanh Loan (nguồn kinhtedothi.vn)

Hát Xoan là môn nghệ thuật dân gian, kết hợp giữa hát, múa, và chơi nhạc cụ gắn với việc thờ kính các vị vua Hùng, thường được biểu diễn dịp đầu năm mới ở Phú Thọ. Cách đây 6 năm (2011), UNESCO đã đưa Hát Xoan vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại cần bảo vệ khẩn cấp. Từ đó đến nay đã có 37 câu lạc bộ với hơn 1.557 người thực hành hát Xoan và hàng trăm không gian diễn xướng được phục dựng. Với sự khôi phục đáng kể và khả năng tồn tại của loại hình nghệ thuật này, UNESCO đã lần đầu tiên đưa Hát Xoan ra khỏi danh mục di sản cần bảo vệ khẩn cấp và đưa vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 Đoàn Việt Nam...

Đoàn Việt Nam tại thời điểm công bố Hát Xoan là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại – Ảnh: Phạm Cao Qúy (thethaovanhoa.vn)

Với việc ghi danh 2 di sản Nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ và Hát Xoan, đến nay Việt Nam đã có 12 Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

ASEAN Traveller      

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành