Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Tiêu điểm

 LOGO VÀ SLOGAN DU LỊCH VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2012 - 2015

Ngày 27-12-2011 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã công bố tiêu đề và biểu tượng mới của chương trình xúc tiến du lịch quốc gia. Tiêu đề “Timeless Charm” – “Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch Việt Nam.

Slogan du lịch Việt Nam

 

HƯỚNG VỀ NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2018 - HẠ LONG - QUẢNG NINH


23/05/2012

VƯỜN QUỐC GIA TRÀM CHIM NHẬN BẰNG CÔNG NHẬN KHU RAMSAR CỦA THẾ GIỚI


Trong những ngày đầu tháng 3-2012, tin vui đã đến với tỉnh Đồng Tháp khi Ban thư ký Công ước Ramsar công nhận Vườn Quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông - tỉnh Đồng Tháp) là khu Ramsar thứ 2000 của thế giới, trở thành khu Ramsar thứ tư của Việt Nam sau Vườn Quốc gia Xuân Thủy - Nam Định, Vùng ngập nước Bàu Sấu - Đồng Nai (trong Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên), Vườn Quốc gia Ba Bể - Bắc Kạn.

 Tràm chim Tam Nông

Tràm chim Tam Nông – Ảnh: Lưu Việt Hùng (VnExpress.net – 18.2.2009)

Với tổng diện tích 7.588ha, nơi cư trú của trên 100 loài động vật có xương sống, 150 loài cá và hơn 250 loài chim nước, trong đó có 32 loài chim quý hiếm của thế giới đặc biệt sếu đầu đỏ hay sếu cổ trụi, Vườn Quốc gia Tràm Chim là một trong tám khu vực bảo tồn các loài chim quan trọng nhất của Việt Nam hiện nay và là nơi duy trì sự đa dang sinh học cho cả vùng Đồng Tháp Mười, đáp ứng được 8 trong 9 tiêu chuẩn của Công ước quốc tế Ramsar về đất ngập nước.

Công ước Ramsar có tiêu đề chính thức là The Convention on Wetlands of International Importance, especially as Waterfowl Habitat (Công ước về các vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế, đặc biệt như là nơi cư trú của các loài chim nước), được tạo ra và phê chuẩn bởi các quốc gia tham gia cuộc họp tại thành phố Ramsar – Iran ngày 2-2-1971, có hiệu lực ngày 21-12-1975. Việt Nam là quốc gia đầu tiên của vùng Đông Nam Á và là thành viên thứ 50 đã ký tham gia Công ước Ramsar (1-1989).

 Hoàng hôn… sếu

Hoàng hôn… sếu – Ảnh Trương Thanh Nhã (nguồn TTO – 14.5.2008)

Ngày 22-5-2012, tại tỉnh Đồng Tháp đã long trọng diễn ra lễ trao bằng công nhận Khu Ramsar Tràm Chim với sự tham dự của lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổ chức Qũy Bảo vệ động vật hoang dã thế giới (WWF), Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), Chương trình Phát triển LHQ (UNDP), Ủy ban Con người và Sinh quyển (UNESCO/MAB) tại Việt Nam.

Aseantraveller.net     

Quý vị có thể tìm hiểu thêm về Vườn quốc gia Tràm Chim tại:

https://www.aseantraveller.net/tin-tuc/652_vuon-quoc-gia-tram-chim-khu-ramsar-the-gioi.html

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành