Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Tiêu điểm

 LOGO VÀ SLOGAN DU LỊCH VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2012 - 2015

Ngày 27-12-2011 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã công bố tiêu đề và biểu tượng mới của chương trình xúc tiến du lịch quốc gia. Tiêu đề “Timeless Charm” – “Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch Việt Nam.

Slogan du lịch Việt Nam

 

HƯỚNG VỀ NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2018 - HẠ LONG - QUẢNG NINH


03/06/2023

LỄ HỘI NHO & VANG NINH THUẬN 2023


Trong những ngày từ 13 – 18/6/2023, tại Ninh Thuận sẽ diễn ra Lễ hội Nho & Vang Ninh Thuận năm 2023. Đây là một lễ hội truyền thống được tỉnh Ninh Thuận tổ chức hàng năm nhằm mục đích xây dựng thương hiệu “nho và vang” Ninh Thuận giàu bản sắc và tôn vinh văn hóa các dân tộc trong tỉnh. Đặc biệt Lễ hội Nho & Vang Ninh Thuận năm nay sẽ có điểm nhấn là lễ đón nhận bằng công nhận của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm” vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp (ngày 29-11-2022).

Lễ hội Nho & Vang Ninh Thuận  

Lễ hội Nho & Vang Ninh Thuận năm 2023 – Ảnh: nguồn thuonggiaonline.vn

Lễ hội Nho & Vang Ninh Thuận năm 2023 và Lễ đón nhận bằng công nhận của UNESCO là sự kiện lớn của tỉnh Ninh Thuận, đây là dịp để tôn vinh những người trồng nho, những người trực tiếp làm nên giá trị kinh tế của các sản phẩm nho mang thương hiệu cho tỉnh Ninh Thuận cũng như vinh danh di sản nghệ thuật làm gốm Chăm, tiềm năng du lịch, tiềm năng chế biến rượu vang và các sản phẩm nông nghiệp khác của tỉnh Ninh thuận, qua đó xúc tiến, tạo cơ hội hợp tác, giao lưu và đầu tư giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 Ninh Thuận chào đón Bạn

Ninh Thuận chào đón Bạn – Ảnh: nguồn nguonluc.com.vn

Ninh Thuận là miền đất hội tụ những giá trị khác biệt, là nơi có bức tranh về văn hóa nhiều màu sắc với những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể như nghệ thuật văn hóa Chăm với những làn điệu dân ca, điệu múa Chăm, các nghề truyền thống và những phong tục tập quán, các nghi lễ tín ngưỡng của người Chăm..., Ninh Thuận còn là địa phương duy nhất trên cả nước trồng nho trên quy mô công nghiệp nhờ thổ nhưỡng thích hợp, trở thành thủ phủ nho của cả nước với khoảng 1.200 ha trồng nho các loại, cung cấp cho thị trường khoảng 30.000 tấn nho, đã góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Ninh Thuận về kinh tế nông nghiệp, kinh tế biển gắn với văn hóa, du lịch...

Vườn nho tại thủ phủ nho Ninh Thuận  

Vườn nho tại thủ phủ nho Ninh Thuận – Ảnh: nguồn congly.vn

Với chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”, chuỗi hoạt động du lịch, trải nghiệm đặc sắc, mới lạ, mang tính đặc trưng của tỉnh Ninh Thuận sẽ diễn ra như Hội chợ thương mại khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2023; Lễ hội Ẩm thực; Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố; Hoạt động tham quan trải nghiệm vườn nho, làng gốm Bàu Trúc và hành trình khám phá Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa; Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần 2… Bên cạnh đó, nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn cũng đồng thời diễn ra tại nhiều huyện, thành phố trong tỉnh.

 Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt

Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt – Ảnh: nguồn nguonluc.com.vn

Lễ khai mạc được tổ chức lúc 20 giờ tối 15/6 và lễ bế mạc vào lúc 20 giờ tối 18/6 tại quảng trường Tượng đài 16 tháng 4, TP Phan Rang-Tháp Chàm. Đặc biệt đêm khai mạc sẽ có bắn pháo hoa tầm thấp từ 21g30 – 21g45 với 180 giàn pháo tại khu vực đường nội bộ phía Đông Tượng đài 16 tháng 4.

 Tưng bừng lễ hội vang & nho NT

Tưng bừng lễ hội vang & nho Ninh Thuận – Ảnh: nguồn baochinhphu.vn

Việc tổ chức Lễ đón Bằng công nhận của UNESCO ghi danh Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp được lồng ghép vào Lễ hội Nho & Vang Ninh Thuận năm 2023 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để quảng bá du lịch cho tỉnh Ninh Thuận, giới thiệu các sản phẩm đặc thù đến với du khách và nâng cao việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của địa phương đến quốc tế.

 Gốm Bàu Trúc Ninh Thuận

Gốm Bàu Trúc Ninh Thuận – Ảnh: nguồn baogialai.com.vn

Đến với Lễ hội Nho & Vang Ninh Thuận năm 2023, ngoài thưởng thức các loại nho tươi, vang nho, ẩm thực Chăm, Raglai, hải sản..., du khách tham quan lễ hội còn được thưởng lãm quá trình làm ra sản phẩm gốm Bàu Trúc, thổ cẩm Mỹ Nghiệp, trải nghiệm nghi thức mừng lúa mới của đồng bào Raglai, các trò chơi dân gian, thưởng thức các màn biểu diễn đặc sắc của các nghệ nhân, vũ công các dân tộc, nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng, khám phá khu vực lưu trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa... Chắc hẳn sẽ là một kỷ niệm đẹp cho lần ghé thăm vùng đất đầy nắng và gió...

ASEAN Traveller (Tổng hợp)      

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành