Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Tiêu điểm

 LOGO VÀ SLOGAN DU LỊCH VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2012 - 2015

Ngày 27-12-2011 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã công bố tiêu đề và biểu tượng mới của chương trình xúc tiến du lịch quốc gia. Tiêu đề “Timeless Charm” – “Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch Việt Nam.

Slogan du lịch Việt Nam

 

HƯỚNG VỀ NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2018 - HẠ LONG - QUẢNG NINH


14/03/2024

LỄ KHAI MẠC NĂM DU LỊCH QUỐC GIA - ĐIỆN BIÊN 2024


Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên vừa ban hành kế hoạch số 996/KH-BTC ngày 08-3-2024 về tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, một sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu có quy mô quốc gia và tầm quốc tế, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024).

Trong tinh thần đó, địa phương đã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch của tỉnh và logo Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” và quyết định Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 kết hợp với Lễ hội Hoa Ban, sẽ diễn ra vào tối ngày 16-3-2024.

 Khởi động Năm DLQG ĐB

Khởi động Năm DLQG Điện Biên – Ảnh: nguồn TTXVN

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 được tổ chức với 169 hoạt động, sự kiện, trong đó 13 hoạt động, sự kiện sẽ do các cơ quan thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện; 128 hoạt động, sự kiện khác sẽ do 33 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức thực hiện. Riêng tỉnh Điện Biên sẽ chủ trì tổ chức 28 hoạt động, sự kiện, tiêu biểu phải kể đến Lễ hội đua thuyền đuôi én tại thị xã Mường Lay, Lễ hội Hoa Anh đào Điện Biên Phủ đã diễn ra từ đầu năm, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 kết hợp với Lễ hội Hoa Ban vào ngày 16-3-2024 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra vào ngày 7-5-2024.

Lễ hội Hoa Anh đào Điện Biên

Lễ hội Hoa Anh đào ĐBP – Ảnh: nguồn Báo Quân đội Nhân dân

Được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND tỉnh Điện Biên chỉ đạo với sự tham mưu của các cơ quan đầu mối, triển khai là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh Điện Biên, các thành viên Ban Tổ chức cùng các đơn vị liên quan, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và Lễ hội Hoa Ban 2024 với chủ đề “Về miền Hoa Ban” sẽ diễn ra lúc 20g10 ngày 16-3 tại quảng trường 7-5 với thời lượng 80’ gồm 3 chương: Điện Biên miền đất huyền thoại; Du lịch theo những cánh bay; Điện Biên kết nối những mùa hoa.

 Ánh sáng nghệ thuật

Ánh sáng nghệ thuật drone light – Ảnh: nguồn dantri.com.vn

Đây là một chương trình nghệ thuật được dàn dựng với chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc, tiêu biểu của các vùng, miền trên cả nước, đồng thời lan tỏa thông điệp đến với bạn bè và du khách trong nước và quốc tế về lịch sử, văn hóa, du lịch của Việt Nam nói chung và con người Điện Biên - Tây Bắc nói riêng. Đặc biệt lần đầu tiên tại khu vực Tây Bắc khán giả sẽ được thưởng thức màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật drone light - trình diễn flycam kết hợp ánh sáng của 200 chiếc máy bay không người lái cùng thắp sáng rực rỡ tại đêm khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điên Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024 với các biểu tượng, biểu trưng của một thành phố du lịch.

Lễ hội Hoa Ban Điện Biên

Lễ hội Hoa Ban Điện Biên – Ảnh: nguồn Báo Quân đội Nhân dân

Ngoài ra, Lễ hội Hoa Ban sẽ bao gồm các hoạt động: Cuộc thi ảnh “Lung linh miền Hoa Ban”; Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; Liên hoan nghệ thuật Xòe Thái và nghệ thuật Khèn Mông; Trưng bày giới thiệu văn hóa truyền thống của địa phương; Hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao; Hoạt động trung bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch; Không gian văn hóa vùng cao, không gian phiên chợ vùng cao, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh...

Loạt trải nghiệm mới 

Loạt trải nghiệm mới trong Năm DLQG – Ảnh: nguồn Đài PTTH Điện Biên

Cho đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất và tỉnh Điện Biên đã sẵn sàng cho việc đón du khách đến Điện Biên trải nghiệm những nét đẹp văn hóa của 19 dân tộc tại địa phương, tham quan những thắng cảnh, tìm hiểu về di tích lịch sử của chiến trường Điện Biên Phủ 70 năm trước...

ASEAN Traveller (Tổng hợp)     

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành