Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Vietnam


VIỆT NAM

BÌNH THUẬN (PHAN THIẾT)


Tiêu điểm

ĐÔNG NAM Á-CẢM NHẬN SỰ ẤM ÁP

Trong khuôn khổ diễn đàn Du lịch ASEAN 2012 (ATF 2012) tổ chức tại thủ phủ Manado, tỉnh Bắc Sulawesi (Indonesia) từ ngày 08 đến 15 tháng 01 năm 2012, đã diễn ra các hoạt động đáng chú ý như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 15, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác, Hội chợ Du lịch Travex…

Tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, các Bộ trưởng đã thống nhất các biện pháp nhằm thúc đẩy hội nhập ASEAN thông qua việc thực hiện Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN 2011 - 2015, tăng cường kết nối ASEAN, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và chất lượng dịch vụ du lịch ASEAN, đặc biệt Chiến lược Marketing Du lịch ASEAN 2012 - 2015 đồng thời công bố khẩu hiệu xây dựng thương hiệu mới cho ngành du lịch ASEAN: “Đông Nam Á - Cảm nhận sự ấm áp”"Southeast Asia - Feel The Warmth".


» Giới thiệu » Tham quan » Điểm đến khác

23/03/2023

FISHERMEN SHOW - HUYỀN THOẠI LÀNG CHÀI


Khai trương hoạt động từ tháng 12/2016, Fishermen Show là chương trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời đầu tiên tại Việt Nam, cảnh diễn hóa và khắc họa chân thực cuộc sống làng chài xưa cùng nền văn hóa Kinh - Chăm trong gần 300 năm lịch sử. Bằng nhiều ngôn ngữ nghệ thuật như múa, âm thanh, âm nhạc kết hợp với đạo cụ, hiệu ứng nước và công nghệ ánh sáng hiện đại, câu chuyện lịch sử đã được kể lại qua một thực cảnh sống động và tràn đầy cảm xúc...

TRÀO LƯU VĂN HÓA THẾ GIỚI

Trong nỗ lực thu hút và phục vụ khách du lịch, các loại hình show diễn văn hóa đã ngày càng thịnh hành tại nhiều quốc gia trên thế giới, điển hình phải kể đến các show tại miền đất hứa của nhạc kịch Broadway - New York, show Cirque du Soleil ở Las Vegas (USA)... Riêng khu vực Đông Nam Á cũng không kém cạnh khi góp mặt nhiều show diễn nổi tiếng như show Wings of Time, Wonderful Show (Singapore), show Siam Niramit (Thailand), show Smile of Angkor (Campuchia)...

Cảnh trong show Smile of Angkor

Cảnh trong show Smile of Angkor – Ảnh: nguồn Airbooking.vn

Không để bị tụt hậu so với trào lưu của thế giới, ngay từ năm 2012 tại thành phố Hồ Chí Minh, công ty cổ phần Square Group đã đầu tư ra mắt Lune Production. Hiện Lune Production đang có bốn tác phẩm À Ố Show, Làng Tôi, Teh Dar và Palao, biểu diễn tại Nhà Hát Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Hát Lớn Hà Nội và lưu diễn quốc tế với hơn 700 suất.

Cảnh trong À Ố Show 

Một cảnh trong À Ố Show – Ảnh: Nhà sản xuất chương trình

Tháng 12/2016, Công ty TNHH Seagull Production tại Bình Thuận đã đầu tư và giới thiệu vở diễn “Fishermen Show - Huyền thoại làng chài” dựa trên những truyền thuyết và huyền thoại về làng chài. Với cốt truyện chính được phát triển từ huyền thoại Nam Hải đại tướng quân, Fishermen Show lần lượt dẫn dắt khán giả qua 60 phút biểu diễn liên tục gồm 6 chương hồi.

Cảnh trong Fishermen Show

Cảnh trong Fishermen show – Ảnh: nguồn Langchaixua.com

Đến ngày 18-3-2018, Hoi An Memories Resort & Spa nằm trên đảo Ký ức Hội An tại trung tâm Phố Cổ, đã cho công diễn lần đầu “Hoi An Memories show - Ký ức Hội An”, đem đến cho khán giả bữa tiệc thị giác rất ấn tượng. Đây là show thực cảnh ngoài trời lớn nhất Việt Nam, quy tụ hơn 500 diễn viên và sân khấu là hòn đảo giữa sông Hoài dài gần 1km với diện tích đến 25.000m², có bối cảnh bao gồm những công trình đặc trưng phố Hội, sử dụng hệ thống âm thanh ánh sáng ngoài trời đạt đẳng cấp quốc tế.


 Cảnh trong Hoi An Memories show

Cảnh trong Hoi An Memories show – Ảnh: nguồn Toquoc.vn

Kết hợp kỹ thuật dàn dựng sân khấu hiện đại với ý tưởng chủ đạo là tà áo dài truyền thống Việt Nam, “Hoi An Memories show - Ký ức Hội An” đã đưa người xem ngược dòng thời gian trở về thế kỷ 16 – 17, khi Hội An là cảng thị sầm uất, điểm giao thoa văn hóa và kết nối nước Việt vào con đường tơ lụa trên biển. Nội dung gồm 5 màn diễn xuyên suốt 70 phút, được dẫn chuyện bởi cô gái dệt vải đưa người xem trở lại hồi ức với câu chuyện tình gắn liền vùng đất Quảng hơn 4 thế kỷ trước.

FISHERMEN SHOW: MỘT VỞ DIỄN, SÁU CHƯƠNG HỒI

Đầu tháng 12/2016, Công ty TNHH Seagull Production đã đầu tư tại khu vực làng chài Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) một sân khấu lộ thiên, công diễn vở “Fishermen Show - Huyền thoại làng chài” dựa trên những huyền thoại và truyền thuyết dân gian về làng chài. Đây là show diễn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam thời điểm bấy giờ với vốn đầu tư hơn hai triệu USD.

 Cảnh diễn Huyền thoại làng chài

Cảnh diễn Huyền thoại làng chài – Ảnh: nguồn Divui.com

Trên sân khấu nước 4 tầng rộng 600m², nhóm kỹ thuật và diễn viên khoảng 60 người đã khéo vận dụng những đạo cụ thiết thân với đời sống ngư dân, các chất liệu truyền thống địa phương kết hợp với hàng loạt hiệu ứng kỹ thuật đẹp mắt như khói tỏa, cột nước, đặc biệt các phong cảnh biển, làng chài, các nhân vật hay hình tượng được khắc họa bằng công nghệ 3D đã tạo nên một không gian sinh động và huyền ảo.

Văn hóa Chăm 

Văn hóa Chăm gần gũi với đời sống dân chài – Ảnh: nguồn Langchaixua.com

Với cốt truyện chính được phát triển từ huyền thoại Nam Hải đại tướng quân, “Fishermen Show - Huyền thoại làng chài” gồm 6 chương hồi, biểu diễn liên tục trong 60 phút. Tuy mỗi chương hồi là một một sự kiện, một nét văn hóa khác biệt nhưng liên kết với nhau khá và liền lạc chặt chẽ.

Chương hồi 1: cá Ông Nam Hải lụy vào bờ biển Phan Thiết được người dân táng vào dinh Vạn Thủy Tú (1762), đã hóa thân thành chàng ngư dân người Kinh cứu giúp dân chài gặp nạn trên biển.

Cuộc sống bình dị của người dân chài  

Cuộc sống bình dị của người dân chài – Ảnh: nguồn Langchaixua.com

Chương hồi 2: Cuộc sống bình dị của người dân làng chài - nỗ lực chinh phục biển cả và nếp sống đoàn kết, tương hỗ của ngư dân.

Chương hồi 3: Chuyện tình của chàng dân chài người Kinh và cô gái Chăm trên đồi Cát Bay Mũi Né, cùng với những đền tháp cổ kính, lễ hội... đã hình thành mối giao thoa Kinh - Chăm tại vùng đất Phan Thiết đầy nắng, gió.

Chuyện tình chàng trai làng chài và cô gái Chăm  

Chuyện tình chàng trai làng chài và cô gái Chăm – Ảnh: nguồn Bazan Travel

Chương hồi 4: Những phong ba bão tố, những khắc nghiệt từ thiên nhiên và biển cả là điều người ngư dân phải thường xuyên đối mặt. 

Chương hồi 5: Lễ hội Cầu Ngư là một nghi thức tâm linh, tưởng nhớ công ơn của Nam Hải đại tướng quân cùng các vị thần biển đã luôn che chở và bảo vệ dân chài. Điểm nhấn chính là sự xuất hiện của bộ xương cá Ông khổng lồ.

Lễ hội Cầu Ngư với bộ xương cá Ông  

Lễ hội Cầu Ngư với bộ xương cá Ông – Ảnh: nguồn Phanthietvn.com

Chương hồi 6: Tinh thần quả cảm cùng nỗ lực phấn đấu hướng đến tương lai tươi đẹp của người dân xứ biển là bản hùng ca tuyệt vời, khép lại show diễn đầy cảm xúc và ấn tượng...

● ● ●

“Fishermen Show - Huyền thoại làng chài” là thành quả của sự đầu tư nghiêm cẩn ngay từ những chi tiết nhỏ nhặt... Từ tư duy sáng tạo của những nhà thiết kế, khát khao chinh phục biển cả và mưu cầu hạnh phúc của ngư dân đã được khắc họa cách chân thực và sống động.

Khát khao chinh phục biển cả 

Khát khao chinh phục biển cả – Ảnh: nguồn Divui.com

Với lời dẫn chuyện bằng tiếng Anh và phụ đề Việt, Nga, Hoa, “Fishermen Show - Huyền thoại làng chài” đã tự tin đặt mình vào đẳng cấp quốc tế, giúp khách du lịch dễ dàng cảm nhận nội dung của show diễn và chắc hẳn sẽ để lại trong lòng họ những xúc cảm bồi hồi, những ấn tượng khó quên...

Mai Kim Thành (Tổng hợp)     

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Góc thư giãn


 

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành