Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Tiêu điểm

 LOGO VÀ SLOGAN DU LỊCH VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2012 - 2015

Ngày 27-12-2011 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã công bố tiêu đề và biểu tượng mới của chương trình xúc tiến du lịch quốc gia. Tiêu đề “Timeless Charm” – “Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch Việt Nam.

Slogan du lịch Việt Nam

 

HƯỚNG VỀ NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2018 - HẠ LONG - QUẢNG NINH


06/12/2012

TÍN NGƯỠNG THỜ VUA HÙNG - DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ ĐẠI DIỆN CỦA NHÂN LOẠI


Vào lúc 12 giờ 10 phút (giờ Paris - tức 16 giờ 10 phút giờ Việt Nam) ngày 6-12-2012, tại kỳ họp lần thứ 7 Ủy ban liên chính phủ về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể diễn ra tại Paris (Pháp), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) đã chính thức thông qua quyết định công nhận Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Rước kiệu trong lễ giỗ Hùng Vương  

Rước kiệu trong lễ giỗ Hùng Vương – Ảnh: nguồn lehoi.cinet.vn

Trong quá trình nghiên cứu, xem xét hồ sơ đề cử, hồ sơ Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ được các chuyên gia UNESCO đánh giá tốt và đã đạt được các tiêu chí bao gồm Tục lệ thờ cúng Hùng Vương thể hiện lòng tôn kính đối với tổ tiên, làm tăng thêm lòng tự hào và đoàn kết dân tộc; Tín ngưỡng này khi được công nhận sẽ khích lệ nhận thức về lòng biết ơn tổ tiên ở nhiều quốc gia trên thế giới cũng như nhận thức chung về tôn trọng đa dạng văn hóa trong cộng đồng.

Việc tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ được UNESCO công nhận đã chứng tỏ thế giới đánh giá cao, đồng thời cũng thừa nhận đời sống tâm linh của người Việt Nam đã có từ hàng ngàn năm trước. Đây là niềm vui tiếp nối niềm vui khi vào năm ngoái, hồ sơ Hát Xoan của tỉnh Phú Thọ cũng đã được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp.

 Con Lạc cháu Hồng về với cội nguồn

Con Lạc cháu Hồng về với cội nguồn – Ảnh: nguồn haiphongonline.net

Xin chúc mừng chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ trong niềm vui chung của cả dân tộc hôm nay và mong rằng Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ sẽ góp phần gắn kết cộng đồng, tạo nên sức mạnh đoàn kết dân tộc, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong tiến trình phát triển cũng như bảo vệ Tổ quốc.

Aseantraveller.net     

Qúy vị có thể tìm hiểu thêm về Khu di tích đền Hùng tại:

https://www.aseantraveller.net/tin-tuc/411_khu-di-tich-den-hung.html

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành