Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Myanmar


MYANMAR

MANDALAY


Tiêu điểm

ĐÔNG NAM Á-CẢM NHẬN SỰ ẤM ÁP

Trong khuôn khổ diễn đàn Du lịch ASEAN 2012 (ATF 2012) tổ chức tại thủ phủ Manado, tỉnh Bắc Sulawesi (Indonesia) từ ngày 08 đến 15 tháng 01 năm 2012, đã diễn ra các hoạt động đáng chú ý như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 15, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác, Hội chợ Du lịch Travex…

Tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, các Bộ trưởng đã thống nhất các biện pháp nhằm thúc đẩy hội nhập ASEAN thông qua việc thực hiện Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN 2011 - 2015, tăng cường kết nối ASEAN, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và chất lượng dịch vụ du lịch ASEAN, đặc biệt Chiến lược Marketing Du lịch ASEAN 2012 - 2015 đồng thời công bố khẩu hiệu xây dựng thương hiệu mới cho ngành du lịch ASEAN: “Đông Nam Á - Cảm nhận sự ấm áp”"Southeast Asia - Feel The Warmth".

 


» Giới thiệu » Tham quan » Điểm đến khác

10/09/2013

CẦU U BEIN - ĐIỂM NGẮM HOÀNG HÔN TUYỆT VỜI (MANDALAY - MYANMAR)


Mỗi khi nhắc đến Myanmar, nhiều người vẫn nghĩ đến những công trình tôn giáo thật ấn tượng như chùa vàng Shwedagon, chùa Kyaikhtyo (Golden rock) hay cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như hồ Inle…, nhưng Myanmar vẫn còn những công trình dân dụng độc đáo khác mà một trong số đó phải kể đến cầu U Bein bằng gỗ “tếch”, được hãng thông tấn CNN của Mỹ xếp vào một trong 12 điểm chiêm ngắm hoàng hôn tuyệt vời nhất thế giới.

 Cầu U Bein hấp dẫn khách du lịch

Cầu U Bein hấp dẫn khách du lịch – Ảnh: nguồn kellyleon.wordpress.com

 Ráng chiều U Bein

Ráng chiều U Bein – Ảnh: Recap (nguồn clubsnap.com)

Nằm ở ngoại ô Mandalay, U Bein là cây cầu bắc qua hồ Taungthaman gần thủ đô Miến Điện cổ Amarapura. Nguyên thủ đô Amarapura được triều đại Konbaung thành lập từ tháng 5 năm 1783. Đến năm 1857 vua Mindon đã cho xây dựng thủ đô mới tại Mandalay, cách Amarapura 11km về phía Bắc. Tận dụng các cột gỗ tếch dư thừa từ các cung điện và đền thờ cổ được tháo dỡ để chuyển về xây dựng thủ đô Mandalay, thị trưởng U Bein đã cho xây dựng cây cầu gỗ bắc qua hồ Taungthaman ở Amarapura (ngày nay là một thị trấn ở Mandalay).

 Cầu gỗ tếch dài nhất thế giới

Cầu gỗ tếch dài nhất và cổ nhất thế giới – Ảnh: nguồn photoree.com

Miên man sắc màu U Bein 

Miên man sắc màu U Bein – Ảnh: nguồn tripadvisor.com

Cầu U Bein có chiều dài 1.200m, là cây cầu gỗ dài nhất và lâu đời nhất trên thế giới, được hình thành bởi hơn 1.000 trụ cột bằng gỗ và hàng ngàn tấm ván gỗ lát mặt sàn. Trải qua thời gian, một số trụ cột bị hư mục và để tăng tính bền vững, đã được thay thế bằng cột bê-tông. Cho đến nay, cầu U Bein vẫn tiếp tục công năng của nó và đã trở thành một phần không thể thiếu trong sinh hoạt thường nhật của người dân địa phương.

U Bein trong sinh hoạt đời thường  

Cầu U Bein trong sinh hoạt đời thường – Ảnh: nguồn myanmars.net

U Bein nhộn nhịp người qua lại  

U Bein ngày nay vẫn nhộn nhịp người qua lại – Ảnh: nguồn asisbiz.com

Ngày ngày trên cầu U Bein vẫn nhộn nhịp dòng người qua lại, từ những bóng áo nâu đỏ của các nhà sư đến các sắc màu khác của cư dân địa phương. Vào mỗi buổi chiều khi vầng Thái dương từ từ buông xuống, người dân địa phương và các tín đồ Phật giáo thường thích tập trung về đây để thư giản, tận hưởng làn gió mát mơn man, nhất là để ngắm nhìn những sắc màu hoàng hôn thật rực rỡ và độc đáo khi màn đêm dần buông.

Những nhà sư trên cầu U Bein  

Những nhà sư trên cầu U Bein – Ảnh: nguồn samoppenheim.com

Hoàng hôn vàng trên cầu U Bein  

Hoàng hôn vàng trên cầu U Bein – Ảnh: nguồn dulcandavidson.com

Theo đánh giá của CNN, một hãng thông tấn của Mỹ có trụ sở tại Atlanta - Georgia, cầu gỗ U Bein là một trong những nơi tại châu Á có thể quan sát mặt trời lặn tuyệt vời nhất. Trong chừng mươi năm trở lại đây, cùng với sự mở cửa của du lịch Myanmar, cầu U Bein đã trở thành địa chỉ không thể thiếu trong hành trình của khách du lịch. Có điều do cầu không có tay vịn và chiều dài lớn nên để đi hết được cây cầu sẽ là một thử thách không nhỏ đối với nhiều du khách.

Sắc màu U Bein  

Sắc màu U Berin – Ảnh: Stefan Fussan (commons.wikimedia.org)

 Điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời

Điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời – Ảnh: llee_wu (nguồn fotopedia.com)

Thời điểm tốt nhất để du khách chiêm ngắm cầu là vào buổi chiều lúc thời tiết “dễ chịu” hơn. Lúc này ánh sáng cũng nhẹ nhàng, những làn gió mát thổi qua mặt hồ mang chút gì đó thật miên man. Du khách có thể ngồi trên bờ hồ Taungthaman hoặc dùng thuyền di chuyển trên hồ để có cái nhìn cận cảnh cây cầu huyền thoại soi bóng xuống hồ nước và hòa mình vào giữa sắc vàng cam của hoàng hôn.

Lặng lẽ U Bein  

Lặng lẽ U Bein – Ảnh: QT Luong (nguồn terragalleria.com)

Hình ảnh đẹp nhất ở Mandalay  

Hình ảnh đẹp nhất ở Mandalay – Ảnh: nguồn xzone.vn (trithuctre)

Có thể nói không ngoa cảnh hoàng hôn buông xuống trên cây cầu U Bein và hồ nước Taungthamay là hình ảnh đẹp nhất ở Mandalay. Du khách đến Mandalay không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những gam màu hoàng hôn độc đáo, để có những giây phút lắng đọng tuyệt vời và những kỷ niệm thật thú vị về lần ghé thăm Mandalay, nơi có những cư dân hiền hòa và cũng rất thân thiện…

Mai Kim Thành     

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành