Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Vietnam


VIỆT NAM

KHÁNH HÒA (NHA TRANG)


Tiêu điểm

ĐÔNG NAM Á-CẢM NHẬN SỰ ẤM ÁP

Trong khuôn khổ diễn đàn Du lịch ASEAN 2012 (ATF 2012) tổ chức tại thủ phủ Manado, tỉnh Bắc Sulawesi (Indonesia) từ ngày 08 đến 15 tháng 01 năm 2012, đã diễn ra các hoạt động đáng chú ý như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 15, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác, Hội chợ Du lịch Travex…

Tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, các Bộ trưởng đã thống nhất các biện pháp nhằm thúc đẩy hội nhập ASEAN thông qua việc thực hiện Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN 2011 - 2015, tăng cường kết nối ASEAN, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và chất lượng dịch vụ du lịch ASEAN, đặc biệt Chiến lược Marketing Du lịch ASEAN 2012 - 2015 đồng thời công bố khẩu hiệu xây dựng thương hiệu mới cho ngành du lịch ASEAN: “Đông Nam Á - Cảm nhận sự ấm áp”"Southeast Asia - Feel The Warmth".


» Giới thiệu » Tham quan » Khu du lịch

10/06/2011

THỦY CUNG TRÍ NGUYÊN


Nằm cách bến Cầu Đá chừng 2km về phía Nam, Hòn Miễu hay còn được biết đến với tên gọi đảo Bồng Nguyên, đảo Trí Nguyên là hòn đảo trên vịnh Nha Trang gần với đất liền nhất. Nơi đây hiện diện khu du lịch Trí Nguyên thật ấn tượng với hình ảnh chủ đạo “con tàu cổ” nằm mắc cạn trong lòng vịnh gợi bao liên tưởng lý thú.

 a

Khu du lịch sinh thái Trí Nguyên với hình ảnh chủ đạo “con tàu cổ”.

Nguyên tiền thân của khu du lịch Trí Nguyên là hồ cá Trí Nguyên, được xây dựng từ năm 1971 do sáng kiến của ông Lê Cẩn, một ngư dân địa phương. Là người yêu thiên nhiên và cũng đầy tâm huyết, ông đã tự bỏ tiền của và thuê bà con ngăn biển xây đập, tạo nên một chiếc hồ dài 160m, rộng 130m gồm 3 ô nuôi cá dữ, cá cảnh và cá thịt. Để tạo nên một chế độ biển cả trong hồ, ông đã có sáng kiến kè hồ bằng đá không bít kín để nước biển có thể tự do ra vào. Tại đây ông đã nuôi cá, tôm, đồi mồi cùng nhiều loài sinh vật biển khác, tạo nên một bảo tàng về biển Nha Trang khá sinh động, thu hút được nhiều sự quan tâm của cả người địa phương lẫn khách vãng lai.

a 

Lối vào Thủy cung cổ kính

 a

Hồ cá tiếp với nước biển nằm giữa con tàu cổ

Năm 1976, hồ cá Trí Nguyên được Chính quyền tiếp quản, đã có vài đơn vị được giao quản lý và về sau Công ty Du lịch Khánh Hòa nhận bàn giao và đưa vào khai thác du lịch cho đến tận ngày nay. Hồ cá Trí Nguyên đã được xây dựng thêm và chuyên môn hóa với một số hồ cá dữ, hồ tôm, hồ cá cảnh, hồ cá thịt, hồ nuôi đại trà… Năm 1997, Công ty Du lịch Khánh Hòa đã đầu tư 10 tỷ đồng để xây dựng Thủy cung Trí Nguyên, được thiết kế dạng con tàu cổ dài 60m, cao 30m nằm ven bờ hải đảo. Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 1999.

a 

a 

Chiêm ngưỡng các loài sinh vật biển

Thủy cung Trí Nguyên được thiết kế chủ yếu từ bên trong và dựa hoàn toàn vào bố cục của con tàu: tầng hầm sát với mực nước biển được trang trí theo dạng hang động với nhiều nhủ đá gồm 4 bể cá lớn và một số bể cá nhỏ, nơi hàng trăm loài sinh vật biển được giới thiệu trong môi trường gần với tự nhiên; tầng 1 là nơi bán hàng lưu niệm; tầng 2 là nhà hàng; trên bong tàu vẫn còn hiện diện cột buồm và một khẩu súng thần công. Đứng từ vị trí bong tàu, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngắm trời biển từ trên cao gió lộng, khách ưa mạo hiểm có thể theo các lối đi hẹp leo lên bên trong những cánh buồm tìm một vị trí quan sát thích hợp và riêng tư.

a 

Du khách có thể trèo lên bên trong cánh buồm để quan sát.

a 

Từ vị trí cánh buồm nhìn ra mũi tàu với khẩu thần công.

Bên ngoài Thủy cung, nhiều hồ cá hoặc lộ thiên hoặc trong nhà được bố trí giữa các lối đi được soi bóng bởi những cây sứ trắng, hoàng lan, phi lao hay những cây bàng lá tròn… tạo nên một khung cảnh gần gũi thân quen. Tại hồ lộ thiên rộng 3ha, du khách có thể bắt gặp những dòng cá quen thuộc như cá ngừ, cá nục, cá thu, cá đuối…, ẩn mình đâu đó trong những hang đá là các chú mực hay tôm hùm khổng lồ có con nặng đến 3kg. Tại hồ tiếp giáp với chân đồi và bãi biển, du khách có thể nhìn thấy cơ man nào là cá, từ những loài cá nặng vài ba tạ đến những loài cá cơm nhỏ xíu. Đây là hồ cá được những du khách nhỏ tuổi ưa thích bởi những chiếc xe đạp nước được ngụy trang khéo léo thành những chú cá gỗ giúp khách có thể ra giữa hồ để thỏa thích ngắm nhìn những loài cá tung tăng bơi lội… Một hồ khác cũng hấp dẫn không kém dành nuôi đồi mồi và rùa biển, với những con nặng hơn 100kg và lớp mai 1,5m đường kính, trên lưng phủ đầy rong rêu hay sò ốc bám đeo. Tại hồ trong nhà, du khách sẽ ngạc nhiên thích thú khi tiếp cận loài cá cảnh biển với nhiều màu sắc sặc sỡ có giá trị kinh tế rất cao.

a 

Hồ cá lộ thiên năm ngay sát con tàu.

a 

Thế giới rùa biển, đồi mồi…

Theo tin hành lang, Thủy cung Trí Nguyên sau 4 năm đi vào hoạt động đã thu hồi vốn đầu tư. Điều này cho thấy tầm nhìn đúng đắn và cũng tạo điều kiện để nhà đầu tư tiếp tục hoàn thiện và làm mới sản phẩm của mình. Trong những năm gần đây du khách đến Thủy cung Trí Nguyên có thể bắt gặp những mô hình tôm, cua, nấm… khổng lồ rất ấn tượng, những hình ảnh tạo nên nét mới mẻ đem lại nhiều hào hứng cho du khách.

Tham quan Thủy cung trí Nguyên, du khách tưởng như lạc vào một thế giới đại dương với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Nếu còn đủ hứng thú, du khách có thể vượt qua chừng 500m để đến bãi tắm Bãi Sạn, một địa điểm cắm trại lý tưởng cho các hoạt động tập thể hay lửa trại. Sẽ rất thú vị khi khép lại một vòng tham quan Thủy cung Trí Nguyên, du khách ghé thăm Làng Chài, thưởng thức một bữa tiệc hải sản với những sản phẩm tươi rói vừa được đưa lên từ biển cả…

Mai Kim Thành    

Ảnh: Hoàng Hà (VnExpress.net – 22.7.2008)

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Góc thư giãn


 

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành