Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Vietnam


VIỆT NAM

LAI CHÂU


Tiêu điểm

ĐÔNG NAM Á-CẢM NHẬN SỰ ẤM ÁP

Trong khuôn khổ diễn đàn Du lịch ASEAN 2012 (ATF 2012) tổ chức tại thủ phủ Manado, tỉnh Bắc Sulawesi (Indonesia) từ ngày 08 đến 15 tháng 01 năm 2012, đã diễn ra các hoạt động đáng chú ý như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 15, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác, Hội chợ Du lịch Travex…

Tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, các Bộ trưởng đã thống nhất các biện pháp nhằm thúc đẩy hội nhập ASEAN thông qua việc thực hiện Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN 2011 - 2015, tăng cường kết nối ASEAN, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và chất lượng dịch vụ du lịch ASEAN, đặc biệt Chiến lược Marketing Du lịch ASEAN 2012 - 2015 đồng thời công bố khẩu hiệu xây dựng thương hiệu mới cho ngành du lịch ASEAN: “Đông Nam Á - Cảm nhận sự ấm áp”"Southeast Asia - Feel The Warmth".


» Giới thiệu » Tham quan » Khu du lịch

27/07/2019

CẦU KÍNH RỒNG MÂY NỐI SA PA VỚI LAI CHÂU


Nằm không xa điểm tiếp giáp giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu trên cung đèo Ô Quy Hồ đoạn gần Cổng Trời, Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Thác Trắng - Cổng Trời là một tổ hợp du lịch độc đáo trên độ cao 2.200m so với mực nước biển và 548,5m so với độ cao khe núi của đỉnh dãy Hoàng Liên Sơn thuộc địa phận tỉnh Lai Châu, với điểm nhấn là hệ thống thang máy ngoài trời và cầu kính đạt chuẩn châu Âu chưa từng xuất hiện tại Việt Nam...

KHU DU LỊCH CẦU KÍNH RỒNG MÂY

Ngày 07-11-2016, Công ty cổ phần tập đoàn Hoàng Liên Sơn (Sungate Group) được thành lập tại tỉnh Lai Châu, với các hoạt động kinh doanh du lịch trong và ngoài nước, cung cấp vé máy bay, quản lý khách sạn, nhà hàng, tổ chức sự kiện, xây dựng dân dụng, cho thuê ô-tô và máy công trình, vận tải hàng hóa tổng hợp...

 Phối cảnh quy hoạch KDL Rồng Mây

Phối cảnh quy hoạch chi tiết 1/500 KDL Rồng Mây – Ảnh nguồn rongmay.vn

Tuy mới thành lập nhưng Công ty Hoàng Liên Sơn đã sớm có tham vọng trở thành một trong những đơn vị du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực về quy mô cũng như chất lượng (!). Với nguồn lực dồi dào và tài chính vững mạnh, Cty CPTĐ Hoàng Liên Sơn đã mạnh dạn đầu tư dự án khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Thác Trắng - Cổng Trời đèo Hoàng Liên Sơn tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu với tên thương mại là “Khu du lịch Rồng Mây”. Đây là dự án du lịch sinh thái nghỉ dưỡng gắn với thể thao, giải trí tổng hợp có quy mô lớn với kinh phí dự kiến lên đến 1.000 tỷ VNĐ, kết hợp phát triển du lịch với các dịch vụ thương mại khác, bảo đảm tính đa dạng và liên hoàn đem lại nhiều thuận tiện cho khách du lịch...

Việc chọn xây dựng khu du lịch Rồng Mây cạnh thị trấn du lịch Sa Pa vốn đã thành danh với lượng khách ổn định và ngày càng tăng sẽ là một thách thức nhưng cũng là một toan tính không thể nào khéo hơn, bởi có thể dễ dàng “ăn theo” tên tuổi của một quần thể du lịch đã có chỗ đứng trong lòng công chúng... Với cự ly cách trung tâm thị trấn Sa Pa chừng 18km và cách cáp treo Fansipan 8km lại có đường giao thông thuận tiện, khu du lịch Rồng Mây với sản phẩm nổi bật cầu kính mặc nhiên có sức hút đặc biệt. Điều thú vị là đã có nhiều người trong đó có cả nhà bác học Google lầm tưởng khu du lịch Rồng Mây nằm tại thị trấn Sa Pa thuộc tỉnh Lào Cai (!).

 Cổng trời trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Cổng trời trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ – Ảnh nguồn luhanhvietnam.com.vn

Dự kiến khu du lịch Rồng Mây khi đi vào hoạt động sẽ có đa dạng loại hình, từ du lịch ngắm cảnh, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm với những trò chơi hấp dẫn như nhảy Bungee, trượt Zipling, nhảy dù, khinh khí cầu, vòng xoay mặt trời... đến các công trình phụ trợ như khách sạn, bungallow nghỉ dưỡng, bể bơi, nhà hàng, hệ thống thang máy và cầu kính..., đặc biệt hệ thống thang máy ngoài trời và cầu kính đóng vai trò chủ đạo trong tổng thể khu du lịch.

HỆ THỐNG THANG MÁY & CẦU KÍNH

Thông tin về cây cầu kính thuộc Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Thác Trắng - Cổng Trời đã gây nhiều xôn xao trong cộng đồng du lịch từ 4 - 5 tháng qua. Tuy vậy, mặc dầu đã chính thức bán vé từ 1-7-2019, chủ đầu tư vẫn chưa tiết lộ các hình ảnh về khu du lịch này. Theo các thông tin ít ỏi, hệ thống thang máy và cầu kính tại đây được khởi công xây dựng từ đầu năm 2017, toàn bộ dự án đều được triển khai cách cẩn trọng, trải qua các bước thẩm định và phê duyệt đúng các quy trình và pháp luật hiện hành. Công trình sẽ tiếp tục hoàn thiện và chính thức khai trương vào dịp Quốc khánh 2-9-2019.

 Hệ thống thang máy

Hệ thống thang máy dựng đứng giữa trời cao đến 300m – Ảnh: nguồn togo.vn

Nằm trong hành trình “Đường lên Thiên đình”, hệ thống thang máy lồng kính là công trình đầu tiên có mặt tại Việt Nam với tổng chiều cao 300m, thiết kế ba bề mặt kính trong suốt hướng ra ngoài, có khả năng chịu lực và an toàn cao. Buồng thang máy có sức chứa 30 người với tốc độ di chuyển không quá nhanh đưa khách xuyên qua các tầng mây, thỏa sức chiêm ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng và cảnh quan... Theo ước tính, mỗi giờ thang máy có thể vận chuyển 1.200 khách du lịch.

Bước ra khỏi hệ thống thang máy, du khách sẽ tiếp cận ngay cầu kính dài 50m, rộng 5m nối buồng thang máy vào vách núi đá sa thạch, trên độ cao 2.200m so với mực nước biển và 548,5m so với độ cao khe núi của dãy Hoàng Liên Sơn. Từ đây, cầu kính sẽ bám theo vách núi với độ dài 300m dẫn vào khu vui chơi. Hệ thống cầu kính này được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt, sàn kính được lắp ghép bởi ba lớp kính dày, mỗi lớp 2cm và được dán với nhau bằng một loại keo đặc biệt tạo thành một lớp kính có tổng chiều dày 7cm. Qua thẩm định tất cả đều đạt yêu cầu kỹ thuật, có thể cùng lúc chịu được sức nặng của 3.000 người. 

Cầu kính ở Hồ Nam - Trung Quốc

Cầu kính ở Hồ Nam - Trung Quốc – Ảnh: nguồn bazantravel.com

So với thông số các sản phẩm tương tự tại Trung Quốc (thang máy ngoài trời cao 326,136m tại Trương Gia Giới, cầu kính Vân Đài cao 180m tại Hà Nam có hình chữ U dài 260m, cầu kính Thạch Ngưu Trại cao 180m tại Hồ Nam dài 300m đã từng xác lập kỷ lục dài nhất thế giới, cầu kính Trương Gia Giới cao 300m dài 430m vắt qua hẻm Trương Gia Giới tại Hồ Nam, cầu kính Lang Nha cao 450m với tổng diện tích mặt cầu 466m² tại Hà Bắc), hệ thống thang máy và cầu kính tại khu du lịch Rồng Mây đã đạt những thông số tiệm cận với kỷ lục thế giới. Như vậy, không cần phải đến tận Trung Quốc xa xôi, từ nay khách du lịch Việt Nam sẽ có dịp trải nghiệm vừa thang máy ngoài trời vừa cầu kính đúng chuẩn chỉ cách trung tâm thị trấn Sa Pa chừng 18km, hứa hẹn sẽ là điểm đến nóng nhất trong năm 2019 và cả năm 2020 (!).

ĐƯỜNG ĐẾN VÀ BIỂU GIÁ DỊCH VỤ

Để đến khu du lịch Rồng Mây, từ trung tâm thị trấn Sa Pa du khách đi theo đường quốc lộ 4D hướng đi Thác Bạc. Khi đến đỉnh cao nhất của đèo Ô Quy Hồ là đến Cổng Trời, cũng là điểm kết thúc ranh giới tỉnh Lào Cai (cách trung tâm Sa Pa chừng 13km) và bắt đầu địa phận tỉnh Lai Châu. Thả dốc chừng 3km, du khách sẽ thấy bên tay trái một số quán xá được dựng phía mép vực, là nơi khách du lịch thường dừng lại chụp ảnh. Từ đây du khách đã có thể nhìn thấy hệ thống thang máy và cầu kính lừng lững giữa trời nhưng để đến cổng vào của khu du lịch Rồng Mây, du khách còn phải đi tiếp chừng 1,5km nữa.

Nơi du khách thường dừng lại chụp ảnh

Nơi du khách thường dừng lại chụp ảnh – Ảnh: nguồn Buiquyet.com

Biểu giá dịch vụ:

Ngày 20-6-2019, Công ty CPTĐ Hoàng Liên Sơn đã thông báo giá vé áp dụng tại Khu du lịch Rồng Mây từ ngày 01-7-2019 đến 31-12-2019 (đã bao gồm 10% thuế GTGT):

- Thang máy lồng kính - cầu kính và các sản phẩm du lịch ngắm cảnh, đường ven núi...: 400.000VNĐ / 200.000VNĐ (gồm 2 chiều thang máy lên và xuống)

- Lên hoặc xuống đỉnh núi theo đường bộ sinh thái và các sản phẩm trên đỉnh núi: 200.000VNĐ / 100.000VNĐ (gồm 1 chiều thang máy lên hoặc xuống)

- Du lịch sinh thái theo đường bộ sinh thái lên đỉnh, sử dụng các sản phẩm trên đỉnh và xuống bằng đường bộ (bắt buộc phải có HDV đi cùng): 700.000VNĐ / đoàn khách (gồm 1 HDV + khoác hộ hành lý dưới 10kg; Trẻ em miễn phí nhưng phải có người lớn đi cùng)

- Nhảy Bungee (trên 18 tuổi, phải qua kiểm tra sức khỏe về tim mạch do bác sĩ của khu du lịch): 1.000.000VNĐ / lượt

Một mẫu vé tại KDL Rồng Mây

Một mẫu vé tại KDL Rồng Mây – Ảnh: nguồn Buiquyet.com

- Trượt Zipling (trên 18 tuổi, phải qua kiểm tra sức khỏe về tim mạch do bác sĩ của khu du lịch): 500.000VNĐ / lượt

- Dù lượn (trên 18 tuổi, phải qua kiểm tra sức khỏe về tim mạch do bác sĩ của khu du lịch): 900.000VNĐ / lượt

- Du lịch sinh thái ngắm cảnh Thác Trắng (khách tự đi theo đường bộ có biển chỉ dẫn): 100.000VNĐ; Trẻ em miễn phí nhưng phải có người lớn đi cùng)

- Leo núi: 500.000VNĐ

* Ghi chú: Giá vé người lớn / Giá vé trẻ em

● ● ●

Không ồn ào phô trương như cầu kính đầu tiên ở Việt Nam khai trương vào dịp 30-4 vừa qua, có độ thấp lè tè rất dễ bị chụp lén từ bên dưới, chưa kể cây cảnh nhuốm màu sắc giả tạo, hệ thống cầu kính và thang máy ngoài trời tại khu du lịch Thác Trắng - Cổng Trời đã có sự đầu tư chăm chút, cẩn trọng, đạt tiêu chuẩn châu Âu với những con số ấn tượng, hy vọng sẽ đáp ứng niềm kỳ vọng của khách du lịch Việt Nam.

Sự ra đời của khu du lịch Rồng Mây, khi thành công không chỉ tạo cơ sở phát triển hạ tầng ngành du lịch tỉnh Lai Châu mà còn góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế và du lịch vùng Tây Bắc phát triển...

Mai Kim Thành    

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Góc thư giãn


 

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành