Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Vietnam


VIỆT NAM

HÀ TĨNH


Tiêu điểm

ĐÔNG NAM Á-CẢM NHẬN SỰ ẤM ÁP

Trong khuôn khổ diễn đàn Du lịch ASEAN 2012 (ATF 2012) tổ chức tại thủ phủ Manado, tỉnh Bắc Sulawesi (Indonesia) từ ngày 08 đến 15 tháng 01 năm 2012, đã diễn ra các hoạt động đáng chú ý như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 15, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác, Hội chợ Du lịch Travex…

Tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, các Bộ trưởng đã thống nhất các biện pháp nhằm thúc đẩy hội nhập ASEAN thông qua việc thực hiện Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN 2011 - 2015, tăng cường kết nối ASEAN, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và chất lượng dịch vụ du lịch ASEAN, đặc biệt Chiến lược Marketing Du lịch ASEAN 2012 - 2015 đồng thời công bố khẩu hiệu xây dựng thương hiệu mới cho ngành du lịch ASEAN: “Đông Nam Á - Cảm nhận sự ấm áp”"Southeast Asia - Feel The Warmth".


» Giới thiệu » Tham quan » Khu du lịch

08/12/2011

BIỂN THIÊN CẦM & KHU DU LỊCH QUỐC GIA


Cách thành phố Hà Tĩnh chừng 20km về phía Đông Nam, Khu du lịch quốc gia Thiên Cầm được tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt theo quyết định số 4210/QĐ-UBND ngày 25-12-2009, trên diện tích 1.557ha, gồm một phần thị trấn Thiên Cầm, xã Cẩm Dương, xã Cẩm Lĩnh cùng toàn bộ diện tích đất tự nhiên xã Cẩm Nhượng thuộc huyện Cẩm Xuyên, với phía Bắc và Đông Bắc là đường bờ biển, Tây Bắc giáp thôn Liên Hương của xã Cẩm Dương, Nam và Tây Nam từ Cẩm Dương đến Cẩm Lĩnh giáp ranh xã Kỳ Bắc - Kỳ Anh, Đông thuộc địa phận xã Cẩm Lĩnh giáp huyện Kỳ Anh.

 Bãi biển Thiên Cầm – Ảnh: nguồn dulichthienthai.com

Bãi biển Thiên Cầm – Ảnh: nguồn dulichthienthai.com

Được xác định là khu du lịch nghỉ mát, tắm biển và sinh thái, kết hợp các khu vui chơi giải trí và thể thao, Khu du lịch quốc gia Thiên Cầm được chia thành 5 phân khu: Khu A - Bắc Thiên Cầm (266,5ha), Khu B - Nam Thiên Cầm (57,3ha), Khu C - khu làng nghề Cẩm Nhượng (209ha), Khu D - khu sinh thái núi Cẩm Lĩnh (576ha), Khu E - xã Cẩm Dương và một phần thị trấn Thiên Cầm (448,2ha). Dự kiến trong giai đoạn đầu (đến năm 2015) sẽ phát triển khu du lịch nghỉ mát chất lượng cao với kinh phí khoảng 5.000 tỷ đồng; sang giai đoạn 2 (2016-2020) sẽ phát triển khu du lịch biển tổng hợp Nam Thiên Cầm, khu du lịch cộng đồng ở Cẩm Dương (giai đoạn 1), các loại hình du lịch thể thao và xây dựng sân golf 18 lỗ với kinh phí khoảng 7.000 tỷ đồng; đến giai đoạn 3 (2021-2025) sẽ phát triển du lịch làng nghề Cẩm Nhượng, du lịch gắn với cộng đồng ở Cẩm Dương (giai đoạn 2) và xây dựng tuyến monorail du lịch với kinh phí khoảng 4.500 tỷ đồng.

Bình minh trên biển Thiên Cầm – Ảnh: nguồn sotaydulich.com 

Bình minh trên biển Thiên Cầm – Ảnh: nguồn sotaydulich.com

Trọng điểm của khu du lịch Thiên Cầm là bãi biển Thiên Cầm hình cánh cung trải dài gần 3km từ núi Thiên Cầm đến núi Đầu Voi, được bổ sung bởi dãy núi Cùm Nậy (núi lớn), Cùm Con (núi bé) và đan xen bởi dòng suối Kỳ La uốn lượn làm tăng nét duyên dáng cho một bãi biển còn khá hoang sơ. Nơi đây núi không cao lắm, lại nằm kề biển tạo nên một sự phối ngẫu sơn thủy hữu tình với làn nước biển trong xanh và những bãi cát vàng mịn màng óng ả. Đêm ngày tiếng sóng dội vào hang núi tạo ra những hiệu ứng thần kỳ, làm liên tưởng đến những âm vang thánh thót vọng về từ trời cao và người xưa đã khéo ví von gọi đó là tiếng đàn trời – Thiên Cầm.

Hoàng hôn trên biển Thiên Cầm – Ảnh: nguồn baodatviet.vn 

Hoàng hôn trên biển Thiên Cầm – Ảnh: nguồn baodatviet.vn

Núi Thiên Cầm cao 108m so với mực nước biển, trên núi có bàn cờ tiên, có dấu bàn chân trái của người khổng lồ in trên phiến đá vẫn còn hằn rõ qua hàng triệu năm dâu bể. Cách chân núi không xa và gần bãi tắm là chùa Yên Lạc cổ kính được dựng từ thế kỷ 13, nổi tiếng với bộ tranh “Thập điện Diêm vương”. Gần đó còn có đền Cầm Sơn được dựng từ trước thế kỷ 13 thờ cha con Hồ Quý Ly, nay phối thờ cả Phật nên được gọi là chùa Cầm Sơn.

 Biển Thiên Cầm – Ảnh: nguồn hathaitours.com

Biển Thiên Cầm – Ảnh: nguồn hathaitours.com

Chếch về hướng Đông, nơi ngọn núi trườn dài ra phía biển đã hình thành nên bãi Lài. Tại đây còn có một hang động có đủ chỗ cho hàng trăm người vào ngắm cảnh cùng lúc. Xa xa phía trước bãi biển Thiên Cầm là những hòn đảo nhỏ xinh xắn, du khách có thể dong thuyền ra thăm bãi Lài, hòn Én, hòn Bớc… Tại hòn Bớc có một bãi đá tuyệt đẹp quay mặt ra đại dương, thường xuyên đón những đợt sóng va dập tung bọt trắng xóa, phần quay vào bờ do được che chắn nên chỉ còn sóng gợn lăn tăn, là một bãi tắm khá lý tưởng cho những ai chỉ thích sự nhẹ nhàng, êm đềm của biển. Rời hòn Bớc, thuyền sẽ đưa khách ghé vào bãi tắm Tiên dưới chân núi Tượng. Nơi đây chen lẫn giữa các bãi đá chồng chất là những bãi cát đan xen, có khe nước vừa mặn vừa ngọt phân chia ranh giới theo sự vào, ra của thủy triều.

 Kéo lưới trên biển Thiên Cầm – Ảnh: nguồn hungthanhtravel.com

Kéo lưới trên biển Thiên Cầm – Ảnh: nguồn hungthanhtravel.com

Biển Thiên Cầm là một ngư trường đặc biệt với cả trăm loài hải sản, từ cua, cá đến tôm hùm, mực ống… Nơi đây ngoài nước mắm Nhượng thơm ngon nổi tiếng, còn có một loại đặc sản nghe đâu có nguồn gốc từ tận bên Tây Tạng thiên di sang dãy Trường Sơn kiếm ăn, đó là chim Cu kỳ. Cu kỳ là một loài chim to bằng con gà ta, có lông màu nâu hoặc xanh, có chấm xanh viền ở cổ. Thịt chim Cu kỳ thơm ngon đặc biệt, du khách đến đây mà không một lần thử món chim “dách lầu” này thì quả là còn thiếu sót.

Khu du lịch biển Thiên Cầm – Ảnh: nguồn tin.lukhach24h.com 

Khu du lịch biển Thiên Cầm – Ảnh: nguồn tin.lukhach24h.com

Thiên Cầm ngày nay đang dần định hình thành một khu du lịch hấp dẫn, khai thác vẻ đẹp tiềm tàng mà thiên nhiên dành sẵn cho vùng đất nơi đây. Những con đường trải nhựa thẳng tắp, những khu nhà nghỉ, khách sạn cao tầng khang trang cùng nhiều dịch vụ bổ sung đã đem lại nhiều thuận tiện cho khách tắm biển và nghỉ dưỡng. Đến với khu du lịch biển Thiên Cầm, du khách được dịp hòa mình vào sóng biển, khám phá vẻ đẹp kỳ ảo của thiên nhiên và thưởng thức những món đặc sản độc đáo của một vùng quê miền Trung đầy nắng gió…

Mai Kim Thành     

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Góc thư giãn


 

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành