Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Vietnam


VIỆT NAM

NGHỆ AN


Tiêu điểm

ĐÔNG NAM Á-CẢM NHẬN SỰ ẤM ÁP

Trong khuôn khổ diễn đàn Du lịch ASEAN 2012 (ATF 2012) tổ chức tại thủ phủ Manado, tỉnh Bắc Sulawesi (Indonesia) từ ngày 08 đến 15 tháng 01 năm 2012, đã diễn ra các hoạt động đáng chú ý như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 15, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác, Hội chợ Du lịch Travex…

Tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, các Bộ trưởng đã thống nhất các biện pháp nhằm thúc đẩy hội nhập ASEAN thông qua việc thực hiện Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN 2011 - 2015, tăng cường kết nối ASEAN, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và chất lượng dịch vụ du lịch ASEAN, đặc biệt Chiến lược Marketing Du lịch ASEAN 2012 - 2015 đồng thời công bố khẩu hiệu xây dựng thương hiệu mới cho ngành du lịch ASEAN: “Đông Nam Á - Cảm nhận sự ấm áp”"Southeast Asia - Feel The Warmth".


» Giới thiệu » Tham quan » Thắng cảnh

27/08/2011

BÃI BIỂN CỬA LÒ - NGHỆ AN


Nằm tại thị xã Cửa Lò, cách trung tâm thành phố Vinh chừng 18km về phía Đông Bắc, Cửa Lò là một trong những bãi biển tốt nhất ở vùng Bắc Trung bộ Việt Nam với phong cảnh đẹp giữa trời nước trong xanh. Ngay từ năm 1907, người Pháp sớm nhận ra nơi đây là một vùng biển nghỉ mát lý tưởng, đã xây dựng khu biệt thự dành riêng cho họ tại Cửa Lò nhưng do chiến tranh kéo dài, khu biệt thự này đã bị bỏ hoang phế và hủy hoại theo thời gian.

Toàn cảnh biển Cửa Lò – Ảnh: nguồn vietlines.net

Toàn cảnh biển Cửa Lò – Ảnh: nguồn vietlines.net

Từ Hà Nội vào Vinh, du khách có thể đến Cửa Lò bằng đường Núi Cấm, đường thị trấn Quán Hành (huyện Nghi Lộc) hoặc đường Quán Bánh, nhưng ngắn và thuận tiện nhất là theo đường rẽ tại khu vực núi Cấm thuộc huyện Nghi Lộc, một con đường mới mở với “núi một bên và biển một bên” đẹp như một bài thơ. Du khách đến từ các tỉnh phía Nam như Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh… có thể qua cầu Bến Thủy rồi chạy thẳng xuống đường ven sông Lam đi qua xã Hưng Hòa để có dịp ngắm cảnh sông Lam hay những khu rừng ngập mặn luôn huyên náo với nhiều loài chim sinh sống; một cách khác sau khi qua cầu Bến Thủy có thể vòng qua Đại học Vinh, xuống Hưng Dũng rồi đi tắt đường Cửa Hội sẽ tiết kiệm được gần 10km.

Bãi biển Cửa Lò – Ảnh: nguồn httourist.vn

Bãi biển Cửa Lò – Ảnh: nguồn httourist.vn

Bờ biển Cửa Lò dài chừng 12km, trong đó 8,2km là bãi cát trắng phẳng mịn với độ dốc thoai thoải, nước trong và sạch được chia làm 3 bãi tắm nhỏ: Lan Châu, Xuân Hương và Song Ngư. Có người đã ví Cửa Lò với bãi biển Nha Trang bởi nơi đây cũng có con đường Bình Minh rộng thoáng nhất thị xã chạy men theo bờ biển dài hàng cây số và bãi biển cũng đông nghịt du khách từ sáng sớm đến chiều tối, phía trên bãi biển còn có nhiều khu lâm viên với những rặng phi lao hay ngọn dừa quanh năm xanh tốt, vừa có tác dụng chắn cát vừa là điểm dạo chơi lý thú.

Bãi biển Cửa Lò luôn hấp dẫn du khách – Ảnh: nguồn báo Nghệ An

Bãi biển Cửa Lò luôn hấp dẫn du khách – Ảnh: nguồn báo Nghệ An

Cửa Lò là một khu du lịch sinh thái đầy tiềm năng với đảo Hòn Ngư cách đất liền chừng 4km, không xa mấy còn có Cửa Hội, Bãi Lữ… tạo nên một vùng cảnh quan liên hoàn hội đủ sông, biển, rừng cây và những quả đồi rất kỳ thú. Hàng năm, mùa du lịch tại bãi biển Cửa Lò thường bắt đầu vào dịp 30-4 & 1-5 và kết thúc vào cuối tháng 9, được mở màn bằng “Lễ hội Sông Nước Cửa Lò” với nhiều hoạt động văn hóa dân gian cùng tiết mục bắn pháo hoa rất ấn tượng. Trong nỗ lực kéo dài ngày nghỉ của du khách tại bãi biển, Cửa Lò đang nghiên cứu xúc tiến loại hình dịch vụ nghỉ đông.

Pháo hoa trong Lễ hội sông nước Cửa Lò – Ảnh: nguồn rongbay.com

Pháo hoa trong Lễ hội sông nước Cửa Lò – Ảnh: nguồn rongbay.com

Là một ngư trường phong phú nguồn hải sản, biển Cửa Lò có khoảng 200 loài cá, nhiều loại đặc sản như tôm, mực, cua, rắn biển, cá mú… Du khách đến đây ngoài việc tắm táp vẫy vùng cùng sóng biển, còn có dịp thưởng thức các món đặc sản ngay tại bãi biển hoặc trong các cửa hàng với mức giá dễ chịu đến không ngờ, đặc biệt các món mực nháy (một loại mực ống nhỏ như ngón tay chưa thấy có tại bãi biển du lịch nào, khi mới vớt lên do còn tươi nên trên lưng có những đốm nháy sáng màu tím), tôm càng hay cá mú… còn tươi sống. Du khách thích mạo hiểm có thể theo thuyền nan của dân địa phương đi câu mực nháy cách bờ chừng 50 – 100m, ngoài thú vui được dập dềnh trên sóng biển còn có cơ hội thưởng thức món mực nướng hoặc hấp ngay trên thuyền sau khi mực vừa được đưa lên khỏi mặt biển, rất ngọt thịt và ngon đến… lạ lùng.

Dù kéo trên biển Cửa Lò – Ảnh: nguồn baolaodongthudo.com.vn

Dù kéo trên biển Cửa Lò – Ảnh: nguồn baolaodongthudo.com.vn

Tại Cửa Lò hệ thống dịch vụ phát triển khá hoàn chỉnh và phong phú. Trong những năm gần đây dọc theo hai bên đường dẫn ra biển, các khu nhà nghỉ - khách sạn mọc lên san sát. Tuyến đường Binh Minh mỗi khi đêm về mang nhiều dáng dấp cuộc sống đô thị với những ánh đèn chiếu sáng lung linh. Các dịch vụ thể thao cảm giác mạnh như mô-tô nước (motor boat - Jet ski) vun vút rẽ sóng hoặc những cánh dù lơ lửng trên đại dương mênh mông đã đem lại nhiều nét trẻ trung cho khu vực bãi tắm. Trên bờ ngoài các dịch vụ như xích-lô chở khách đi dọc bãi biển hóng gió đêm hoặc xe đạp đôi mang hơi hướm phim Hàn quốc dành cho các đôi bạn trẻ, đến nay còn có dịch vụ xe ngựa với những cổ xe được trang trí đăng-ten và đèn dây sáng điểm thêm nét đỏm dáng thú vị. Gần đây nhất, từ đầu tháng 5 Cửa Lò đưa vào hoạt động hệ thống xe điện đã nhận được nhiều hưởng ứng tích cực.

Du khách tại bãi biển Cửa Lò – Ảnh: nguồn antuongchaua.com.vn

Du khách tại bãi biển Cửa Lò – Ảnh: nguồn antuongchaua.com.vn

Đáng tiếc là mỗi khi có gió mùa và biển động, biển Cửa Lò không tránh khỏi những vị khách “không mời mà đến” làm bãi tắm vốn xinh đẹp bỗng trở nên ô uế. Điển hình ngày 6-5-2009, Cửa Lò bị hàng ngàn con sứa trôi dạt dọc 1km bãi tắm Xuân Hương, chết hàng loạt và bốc mùi hôi thối làm ô nhiễm môi trường (vieclang.com – 6.5.2009); Vào tối ngày 1-5-2010, bãi biển Cửa Lò bị bèo biển cùng các loại rác tạp bao vây và đến ngày 3-5-2010 vẫn chưa được dọn dẹp khiến khách rất ngại ngùng khi phải xuống biển (dantri.com.vn – 3.5.2010); Rạng sáng 8-9-2010, khoảng 1 tấn cá chết dạt vào bãi tắm kéo dài khoảng 4km bờ biển Cửa Lò, chủ yếu là cá mòi, có con nặng tới 1kg (tuoitre.vn – 11.9.2010); Ngày 10-9-2010, hàng ngàn con cá mòi chết bị sóng tiếp tục đánh dạt vào bãi tắm Cửa Lò và bờ biển thị xã Cửa Lò gây mùi hôi thối nồng nặc… (tuoitre.vn – 11.9.2010).

Du khách tại bãi biển Cửa Lò – Ảnh: nguồn antuongchaua.com.vn

Du khách tại bãi biển Cửa Lò – Ảnh: nguồn antuongchaua.com.vn

Trước những tình huống bất lợi đến từ đại dương, hy vọng Ban Quản lý biển Cửa Lò sẽ có kế hoạch năng động và tích cực ứng phó để giữ cho bờ biển luôn sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn và tắm biển chính đáng của du khách, những người đến với du lịch biển Cửa Lò không gì hơn ngoài thể hiện lòng yêu mến…

Mai Kim Thành    

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Góc thư giãn


 

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành